Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Nguyên nhân gây ra sùi mào gà

 

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ

       Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam có khoảng 1-2 triệu người mắc bệnh qua đường tình dục, trong đó có sùi mào gà. Đây một trong những bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây ra. Bệnh xảy ra ở tất cả mọi đối tượng và chủ yếu ở những người trong độ tuổi quan hệ tình dục và sinh sản.


  Gống như những bệnh xã hội khác, con đường lây nhiễm của sùi mào gà cũng rất phong phú và đa dạng. Sau đây là những nguyên nhân chính khiến bệnh lây nhiễm nhanh chóng là:


  ► Lây nhiễm qua con đường tình dục


  ♦ Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà. Những người có cuộc sống tình dục bừa bãi, phóng khoáng hoặc đang hành nghề mại dâm,… là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả.


  ♦ Sùi mào gà có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục ở mọi hình thức như âm đạo, hậu môn hay qua đường miệng,…


  ► Tiếp xúc với vật lây nhiễm trung gian


  ♦ Phần lớn những vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, bồn cầu…của người bệnh sùi mào gà đều có chứa virus HPV. Vì vậy, nếu như vô tình sử dụng chung thì rất dễ bị lây nhiễm, nhất là những người có sức đề kháng kém.


  ♦ Sau con đường tình dục thì nguyên nhân này cũng khá phổ biến. Đây là điều lý giải vì sao có nhiều người bị mắc sùi mào gà một cách vô cớ dù không quan hệ tình dục.


Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà


  Quan hệ tình dục là con đường chính lây nhiễm bệnh sùi mào gà


  ► Lây nhiễm qua niêm mạc vết thương hở


  ♦ Virus HPV có khả năng xâm nhập vào cơ thể khi người bình thường có vết thương hở mà tiếp xúc trực tiếp với nốt sùi của người bệnh. Vì vậy, nếu trên cơ thể bị tổn thương trầy xước thì cần cẩn thận, vì đây cũng là một trong những con đường lây bệnh.


  ► Lây nhiễm qua con đường truyền máu


  ♦ Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá lâu, lúc đầu vẫn chưa có biểu hiện gì nên nhiều người sẽ không biết là mình đã mắc bệnh. Nếu trong lúc này mà thực hiện việc truyền máu thì có thể lây nhiễm cho người khác.


  ►​ Lây truyền từ mẹ sang con


  ♦ Những phụ nữ mắc sùi mào gà trong thời gian mang thai mà sinh thường sẽ lây nhiễm sùi mào gà bẩm sinh cho con, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thuốc chữa sùi mào gà Tại Nhà Triệt Để

  Cách trị Bệnh sùi mào gà tại nam giới Cách chữa bệnh mào gà được phân mẫu thành 2 cách thức chính: điều trị nội khoa bằng thuốc cũng như c...